Hiểu về "ma" để tránh mê tín mông muội

 Ma là gì?

Ma theo quan niệm dân gian thì là linh hồn người chết, có thể ám hại người sống. Vậy linh hồn là gì? Nó tồn tại như thế nào? Bạn có thể nhìn thấy ma không?

Ma là một thực thể tinh thần, mà đã thuộc về tinh thần thì nó không tồn tại dưới dạng vật chất. Vì vậy bạn không bao giờ nhìn thấy ma. Nếu bạn nhìn thấy "ma", thì thứ bạn nhìn thấy không phải là ma nữa, đó là vật chất, là vật thể.

Mắt của con người muốn thấy được một vật thể nào thì các vật thể đó phải thông qua ánh sáng. Đã là ánh sáng thì đó không phải là "ma" nữa, ánh sáng là bức xạ nhìn thấy được ví dụ như thông qua lửa, đèn sáng... Ánh sáng bản thân nó đã là vật chất, do đó tất cả những gì bạn nhìn thấy đều là vật chất. Vật chất là những gì tồn tại không phụ thuộc vào suy nghĩ của bạn.

Tại sao con người nghĩ về sự tồn tại của ma?

Vì con người có tri giác, nếu tri giác bị lỗi, bị sự cố do ánh sáng tạo ra khiến họ không hiểu vật thể đó là gì thì họ cho đó là ma.

Ma có thể hại bạn không?

Hoàn toàn không. Vì ma chỉ tồn tại trong suy nghĩ của bạn nên bạn chỉ có thể sợ ma như bạn sợ chính tri giác của bạn.

Những ai muốn hại bạn thì họ phải thông qua tác động vật chất, ví dụ bạn muốn bắt cọp thì bạn phải có hành động cụ thể chứ bạn không thể ra lệnh, hay tưởng tượng để cọp phải chui vào lồng cho bạn.

Bạn chỉ có thể bị hại thông qua tác động vật lý như đánh đập, hóa học như thông quá hóa chất, hoặc sinh học như vi khuẩn, virut...

Tuy nhiên bạn vẫn có thể chết do chính nỗi sợ về ma, thật ra là do bạn tưởng tượng ra ma nên ma mới tồn tại trong suy nghĩ của bạn. Nếu bạn nghĩ là có ma thì sẽ có ma trong ý nghĩ của bạn, còn nếu bạn nghĩ không có ma thì thật sự không có ma. Tất cả những gì về ma là do trí tưởng tượng của bạn. Tại sao bạn cứ nghĩ về ma để bạn phải tự giày vò mình? 

Hôm nay Samri vừa bị mẹ đưa cho một chai nước sử dụng phù phép bù chú vì mẹ Samri nghĩ là sử dụng nước uống bù chú phù phép ma thuật sẽ tốt cho Samri, để trừ ma cho Samri. Vì vậy hôm nay Samri rất bực bội về thầy cúng người Chăm. Do đó Samri đã viết bài này.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Samri vs Satan

Samri là Caliph cho người Bani