Samri vs Satan

 Và khi Chúa Trời của Ngươi phán bảo các nguyên thủ của các quốc gia: TA sẽ cử một người đến trái đất này để thực hiện sứ mệnh thống nhất loài người. 


Các nguyên thủ cùng thưa: Phải chăng Ngài cử một người đến để làm đổ máu, trong lúc chúng tôi tán dương ca tụng Ngài hay sao? 


Chúa Trời phán: TA biết điều mà các ngươi không biết. 


Và Chúa Trời dạy Samri cách để thống nhất thế giới này. Rồi Chúa Trời đặt bản đồ thế giới trước mặt các nguyên thủ và phán: Các ngươi hãy cho biết cách để thống nhất thế giới này.


Các nguyên thủ thưa: Quang vinh thay Ngài! Chúng tôi không biết điều gì ngoài điều mà Ngài đã dạy chúng tôi. Quả thật, duy chỉ Ngài là Đấng Biết hết, Đấng Rất mực Sáng suốt.


Chúa Trời phán: Này Samri! Nhà ngươi cho các nguyên thủ, các vị tổng thống, thủ tướng, chủ tịch nước trên toàn thế giới biết cách để thống nhất thế giới. 


Samri đã cho các nguyên thủ biết cách để thống nhất loài người,  Chúa Trời phán cho các nguyên thủ: Hãy nghe lời Samri! Bởi thế họ đều đồng ý và rất lạc quan với lý thuyết Samrism, ngoại trừ Shaytan.


Shaytan lên tiếng trước Chúa Trời: Ngài đã tạo ra tôi từ lửa, còn Samri được Ngài tạo ra từ đất. 


Thằng Samri nó chỉ là một đứa trẻ. Nó không biết gì về chiến tranh và quân sự. 


Lửa là biểu tượng cho chiến tranh, đất là biểu tượng cho người nông dân, Samri vốn xuất thân từ nông dân.


Ý của Shaytan là hắn có được vinh quang phải thông qua chiến tranh.  Còn Samri thì giành được thế giới không phải thông qua chiến tranh.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Samri là Caliph cho người Bani